ททท สำรวจ 10 สถานที่ ท่องเที่ยว ชาวต่างชาตินิยมเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำรวจความคิดเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติในหัวข้อ “Your amazing places in Thailand that always amaze you” ค้นหาสถานที่ยอดนิยมในเมืองไทย 100 อันดับ ในสายตาของนักท่องเที่ยวจาก 69 ประเทศ

อันดับที่ 1 หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ที่ประกอบด้วย 6 เกาะ คือเกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูงเกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน แต่ละเกาะมีหาดทรายสวยและน้ำทะเลใส จนสามารถคว้าสุดยอดที่เที่ยวของเมืองไทย

อันดับที่ 2 เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ได้ชื่อว่าเป็น”เกาะสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย”เนื่องจากมีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกขนาดใหญ่ เป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งยังมีหาดทรายขาวสะอาดและสงบเงียบ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ

อันดับที่ 3 หาดพัทยา จ.ชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่รองรับนักท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน ชายหาดแบ่งเป็น 3 ช่วง หาดพัทยาเหนือ เป็นที่ตั้งของปราสาทสัจธรรม อัลคาซาร์และทิฟฟานี่โชว์ พัทยากลางเป็นย่านธุรกิจสถานบันเทิง มีหาดทรายกว้าง ส่วนพัทยาใต้เป็นย่านราตรีที่ขึ้นชื่อ

อันดับที่ 4 อัลคาซาร์ คาบาเรต์ จ.ชลบุรี จัดเป็นการแสดงคาบาเรต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย นักท่องเที่ยวจะพบกับดนตรี เสื้อผ้า การเต้น ระบบแสง สี เสียง ที่งดงามตระการตาควบคุมการแสดงด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ภายใต้โรงละครซึ่งจุผู้คนได้กว่า 1,000 คน ต่อรอบ

อันดับที่ 5 หาดป่าตอง หาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของ จ.ภูเก็ต เนื่องด้วยลักษณะอ่าวที่มีความโค้งมากมีชายหาดยาวถึง 9 ก.ม. และเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ทั้งโรงแรม ร้านอาหารร้านขายอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ไว้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้หาดป่าตองเป็นหาดที่มีผู้นิยมมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่ง

อันดับที่ 6 เกาะเสม็ด จ.ระยอง เกาะในทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก เนื้อที่ 3,125 ไร่ ประกอบไปด้วย หาดทรายแก้ว อ่าวน้อยหน่า อ่าวลูกโยน อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวลุงดำ อ่าวตะวัน อ่าววงเดือน อ่าวพร้าว ฯลฯ

อันดับที่ 7 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ประกอบด้วย เกาะบอน เกาะบางู เกาะสิมิลัน เกาะปายู เกาะห้า เกาะเมียง เกาะปาหยัน เกาะปายัง และเกาะหูยงได้สมญานามว่า “สวรรค์ของนักดำน้ำ”เพราะท้องทะเลยังมีความอุดมสมบูรณ์มาก

อันดับที่ 8 ตลาดนัดจตุจักร แหล่งชอปปิ้งชื่อดังที่เปิดมานานกว่า 60 ปี เป็นแหล่งรวมสินค้านานาชนิดจากทั่วทุกมุมของประเทศไทย ทั้งยังเป็นตลาดส่งออกสินค้าพื้นบ้านของไทยไปต่างประเทศปีละเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีร้านค้าอยู่กว่า 8,000 ร้าน จำหน่ายทั้งเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านสัตว์เลี้ยง ของเก่า ของสะสม หนังสือ สินค้ามือสอง ต้นไม้และอุปกรณ์แต่งสวน รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม จนเป็น “ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อันดับที่ 9 อ่าวมาหยา บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่อันดับ 2 ของหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เวิ้งอ่าวรูปพระจันทร์เสี้ยวโอบล้อมด้วยเขาหินปูน จุดเด่นอยู่ที่หาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสวยใสเหมาะแก่การเดินเล่นชมวิว และถ่ายรูปคู่กับน้ำทะเลสีมรกต

อันดับที่ 10 หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ทางทิศใต้ ห่างจากตัวเมืองพัทยา 4 ก.ม. ชายหาดที่มีความยาวถึง 6 ก.ม. มีถนนร่มรื่นเลียบตลอดแนวชายหาด มีสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนน้อยเมื่อเทียบกับหาดพัทยา จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครัว นอกนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่นอีกหลายอย่าง ทั้งบานาน่าโบ๊ต วินด์เซิร์ฟ เจ็ตสกี สกีน้ำ และพาราเซลลิ่ง