เปิดตัว สยามนิรมิต ภูเก็ต 22-25 ธันวาคม54 พิเศษบัตร399 บาท

สยามนิรมิต ภูเก็ต ดีเดย์เปิดบริการรับปีใหม่ หลังทุ่มงบ 2 พันล้านบนพื้นที่ 57 ไร่ ริมถนนบายพาส สร้างจุดขายใหม่ท่องเที่ยวภูเก็ต การันตีโชว์วัฒนธรรมไทยผสมผสานสเปเชียลเอฟเฟกต์ระดับโลก เวอร์ชันเดียวกับสยามนิรมิต กรุงเทพฯ เคาะบัตร1,300-2,500 บาท จัดโปรโมชันเปิดตัวให้คนภูเก็ตชมก่อนใครในวันที่ 22-25 ธันวาคมนี้ แค่ 399 บาท

บริษัทสยามนิรมิต (ภูเก็ต) จำกัด ได้ลงทุนกว่า 2 พันล้านบาทในการก่อสร้าง สยามนิรมิต ภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 57 ไร่ บริเวณถนนบายพาส ใกล้สนามบินภูเก็ต ขณะนี้พร้อมจะเปิดให้บริการเพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่และไฮซีซันนี้ ซึ่งคอนเซ็ปต์ของการแสดงโชว์ จะเป็นรูปแบบเดียวกับสยามนิรมิต กรุงเทพฯ

สยามนิรมิต ภูเก็ต จะประกอบไปด้วย หมู่บ้านชนบทไทยทั้ง 4 ภาค
  • โรงละคร 
  • ห้องอาหาร
  • ทะเลสาบชมวิวทิวทัศน์
  • ตลาดน้ำโบราณ
ซึ่งโรงละครจุได้ 1,740 ที่นั่ง ขณะที่ลูกค้าหลักจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก โดยการโชว์จะมีคำบรรยาย(Caption) 6 ภาษา ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซีย ไทย และอังกฤษ ส่วนบัตรเข้าชมจะมีราคาอยู่ตั้งแต่ 1,300-2,500 บาท ซึ่งจะจัดแสดงโชว์วันละ 1 รอบ คือในเวลา 20.30 น.ทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร


สำหรับจุดขายของสยามนิรมิต ภูเก็ต ประกอบด้วย 5 มิติหลัก ได้แก่
1.เป็นการโชว์ที่แตกต่างไม่มีในไทย โดยนำความเป็นไทยและวัฒนธรรมไทย โชว์ผ่านสเปเชียลเอฟเฟกต์ระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา รวมถึงการแสดงแบบ 5 มิติเป็นตัวนำ บนมีเวทีที่ใหญ่ที่สุด

2.ความวิจิตรตระการตาและความยิ่งใหญ่ของฉาก ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในสถานที่จริงและมีส่วนร่วมกับการแสดงนั้นๆ

3.ความสนุกสนานเพลิดเพลิน ด้วยดนตรี เสียงเพลง การแสดง

4.การใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ระดับโลก เช่น การเปลี่ยนฉากฉับพลัน และการแสดงของเทวดาที่เหาะเหินเดินอากาศอย่างน้อย 10 องค์ เป็นต้น

5.รวมถึงจุดเด่นที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม โดยก่อนที่จะออกแบบแต่ละฉาก จะมีการศึกษาจากตำรา และได้รับคำแนะนำจากผู้รู้ เนื่องจากต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้มีความถูกต้องมากที่สุด

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้สยามนิรมิตแตกต่างจากโชว์อื่นๆ โดยเป็นโชว์ระดับโลกที่ใช้วัฒนธรรมไทยเป็นจุดขาย  ขณะที่ฉากที่ใช้ในการแสดงจะมีจำนวนมาก แต่จะมีโชว์ 3 องก์ใหญ่ๆ คือ
องก์ที่ 1 มี 4 ภาค ได้แก่ กลาง เหนือ ใต้ และอีสาน
องก์ที่ 2 นรก สวรรค์ เป็นเรื่องของความเชื่อ และป่าหิมพานต์
องก์ที่ 3 เป็นการแสดงประเพณีไทยในรอบ 1 ปีมีอะไรบ้าง

ในรูปแบบการแสดงคล้ายกับสยามนิรมิต กรุงเทพฯ เนื่องจากมีโปรดักต์ที่ดีอยู่แล้ว รวมถึงศักยภาพของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางตรงเข้าภูเก็ตเลย โดยไม่ผ่านกรุงเทพฯ ประกอบกับการใช้ธีมเดียวกับสยามนิรมิต กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลกแล้ว

ในส่วนของบ้านไทย จะแสดงวัฒนธรรมไทยให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา ทั้งได้เรียนรู้ชีวิตชาวบ้านและวัฒนธรรมไทยครบถ้วนทั้ง 4 ภาค ที่นำมารวมไว้ด้วยกันในธีมหมู่บ้านชนบทไทย โดยผู้เข้าชมจะรู้สึกเหมือนเดินไปตามบ้านของชาวบ้านในภาคต่างๆ เช่น ภาคอีสานจะมีการทอผ้า การเป่าแคน ผีตาโขน, ภาคกลาง ก็จะพบกับการสานปลาตะเพียน นั่งเรือพาย, ภาคเหนือจะพบกับการบายศรีสู่ขวัญ และภาคใต้ พบกับการเชิดหนังตะลุง การทำผ้าบาติก เป็นต้น

ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีศักยภาพด้านการลงทุนค่อนข้างสูง สยามนิรมิตจึงได้ขยายการลงทุนมาเปิดให้บริการที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของการเป็นเมืองท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มรดกทางวัฒนธรรมของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยการแสดงของสยามนิรมิตภูเก็ต จะเป็นชุดเดียวกับที่กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการยกย่องจากผู้ชมทุกชาติทุกภาษาว่า เป็นหนึ่งในการแสดงที่ดีที่สุดของโลก

สยามนิรมิต ภูเก็ต พร้อมจะเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 22-25 ธันวาคมนี้ โดยจะเปิดให้ชาวจ.ภูเก็ต รวมถึงเอเยนต์ในภูเก็ต เข้ารับชมก่อนใคร จัดโปรโมชันเพื่อคนภูเก็ตในราคา 399 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก และตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมนี้ จะเปิดอย่างเป็นทางการ โดยขายตั๋วให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ตได้รับชมในราคาปกติ