เคาต์ดาวน์ 54 กรุงเทพ Bangkok Count Down Ha Ha Ha 2012

เคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีกระตุ้นท่องเที่ยวปีใหม่ 18 พื้นที่ท่องเที่ยวพาเหรดชวนคนไทยเที่ยวคลายเครียดหลังน้ำลด ททท.เร่งโปรโมตผ่าน www.amazingcountdown.com ไล่ตั้งแต่การจัดงานใหญ่ใน 5 จุดของกรุงเทพฯ ขณะที่จ.ขอนแก่น จัดงานใหญ่สุดในอีสาน ด้านเชียงราย จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 3 แผ่นดิน ทั้งเนรมิตซุ้มแห่งโคมไฟ สร้างสีสันให้ภูเก็ต

ททท. อยู่ระหว่างให้การสนับสนุนการจัดงานเคาต์ดาวน์ใน 18 พื้นที่ทั่วประเทศ โดยจะช่วยในเรื่องการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์การจัดงาน ผ่าน www.amazingcountdown.com และสนับสนุนงบราว 5 แสนบาท สำหรับการจัดงานเคาต์ดาวน์ของสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ โดยในปีนี้ ที่กรุงเทพฯ จัดที่ราชประสงค์จะเป็นไฮไลต์ เนื่องจากต้องการโปรโมตให้งานเคาต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลายเป็นแลนด์มาร์ก เหมือนเช่นงานเคาต์ดาวน์ที่ไทม์สแควร์ของนิวยอร์ก ส่วนต่างจังหวัดก็จะเป็นการจัดงานตามเมืองต่างๆ อย่างคึกคัก




15 สำนักงานของ ททท.ใน 18 พื้นที่ท่องเที่ยว ได้มีการจัดกิจกรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรืองานเคาต์ดาวน์กันอย่างคึกคัก (ตารางประกอบ) เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากที่ภาวะวิกฤติน้ำท่วมได้คลี่คลายลง โดยในกรุงเทพฯ มีการจัดงานใหญ่กว่า 5 จุด เช่นงาน Bangkok Count Down 2012 ณ เซ็นทรัล เวิลด์ จะเป็นการเคาต์ดาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ธีม Bangkok Count Down Ha Ha Ha 2012 จะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง ท่ามกลางแสงไฟ สี เสียง ตระการตา การจัดกิจกรรมหน้าสยามพารากอน

บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ก็จะมีกิจกรรมไหว้พระเสริมสิริมงคล 9 พระอารามหลวง ไหว้พระประจำรัชกาล และไหว้พระ 9 วัดล่องแม่น้ำเจ้าพระยา

ถนนข้าวสารก็จะจัดงานมหัศจรรย์เมืองไทย...ยิ้มไปด้วยกัน (Miracle Smile@ Thailand) จะมีการแสดงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการแสดงทางวัฒนธรรม วงดนตรีลูกทุ่งและสากล และการแสดงกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม การสาธิตและจำหน่ายอาหารพื้นบ้านหรืออาหารขึ้นชื่อของเขตต่างๆในกรุงเทพฯ การออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารและสินค้าบริการจากผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย และกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนความพร้อมและความช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมจิตอาสา และ CSR เพื่อระดมทุนสร้างความพร้อมให้แก่แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงการตักบาตรประจำปี 2555 ในวันที่ 1 มกราคม 2555 ณ ลานคนเมืองกิจกรรมทำบุญ-ตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล ปี 2555