เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก

"ทีทีเอเอ" เล็งผุดงาน "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" ครั้งที่ 10 ปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า ดึง 650 ธุรกิจท่องเที่ยวพาเหรดขายแพ็กเกจราคาพิเศษกว่า 900 บูธ  ชูไฮไลต์พาวิเลียนอลังการจากประเทศต่างๆ พร้อมแจกกระเป๋าเดินทางวันละ 100 ใบ สำหรับผู้ซื้อสินค้าสูงสุด 100 รายแรก ตั้งเป้ามีผู้เข้าชมงานกว่า 5 แสนคน คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

 นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ อุปนายกฝ่ายบริหารและกิจกรรม สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว หรือทีทีเอเอ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า สมาคมเตรียมจัดงาน "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" ครั้งที่ 10 ในวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อผลักดันตลาดคนไทยให้ไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้นโดยในปีนี้ทีทีเอเอเป็น เจ้าภาพหลักผู้เดียว ซึ่งขณะนี้สามารถขายบูธไปแล้วร่วม 900 ราย  หรือมีผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 650 ราย ขณะที่พื้นที่บูธมีเกือบ 1,200 บูธ ซึ่งคาดว่าใกล้ๆ วันงานผู้ประกอบการจะทยอยจองพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ และปลายเดือนธันวาคมนี้จึงจะเห็นได้ชัดเจนว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาหรือไม่

 ทั้งนี้ไฮไลต์ภายในงานจะเป็นการแสดงพาวิเลียนของต่างประเทศ ที่จะนำจุดขายด้านการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆมาโปรโมตอย่างอลังการ เช่น การท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ไต้หวัน อินเดีย และบาหลี เป็นต้น ที่จะมาร่วมออกบูธด้วย เพื่อโปรโมตให้คนไทยไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น รวมถึงในการจัดงานครั้งนี้ยังมีรางวัลโรงแรมและตั๋วเครื่องบิน มอบให้ผู้ที่ซื้อสินค้าจากการจับสลากร่วมสนุก ส่วนแพ็กเกจในงาน คาดว่าบางรายอาจจะออกแคมเปญลดราคาลงถึง 50% และเร็วๆ นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ก็จะร่วมกับทีทีเอเอ ในการเขย่าตลาดทำโปรโมชันซื้อที่พัก 1 คืน แถม 1 คืน ด้วย

 พร้อมกันนี้ ทางทีทีเอเอก็ได้เตรียมกระเป๋าเดินทางจำนวน 400 ใบ สำหรับแจกให้ผู้ที่ซื้อสินค้าสูงสุด 100 รายแรก หรือผู้ที่ซื้อสินค้าอยู่ในเกณฑ์ตามที่กำหนดวันละ 100 ใบ และจะนำมาจำหน่ายในงานในราคาใบละ 4,000 บาท โดย กลุ่มเป้าหมายในงานก็จะเป็นลูกค้าประจำซึ่งเป็นกลุ่มวัยทำงาน คาดว่าตลาดที่จะยังคงมาแรงก็คือญี่ปุ่น เกาหลี และจีน โดยตั้งเป้ามีผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงาน 4 วันราว 5 แสนคน และมีเงินสะพัดราว 500 ล้านบาท เท่ากับการจัดงานครั้งที่ 9
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,694  8-10  ธันวาคม พ.ศ. 2554