ฟลอร่า พาร์ค 17ธ.ค.54 - 30พ.ค.55 วังน้ำเขียว

เชิญเที่ยวงานโครงการฟลอร่า พาร์ค ศูนย์เรียนรู้ฟลอร่า พาร์ค เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สวยงามไม่แพ้งานพืชสวนโลก เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 17ธ.ค.54-30พ.ค.55เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ดื่มด่ำบรรยากาศกลางขุนเขา สัมผัสลมหนาวไม่แพ้กันทางภาคเหนือ ซึ่งในปีนี้มีการปลูกไม้ดอกมากกว่า 20 สายพันธุ์มากกว่า 3 แสนต้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นพิทูเนีย ปิโกเนีย ฤษีผสม เทียนฝรั่ง ดาวเรือง แพงพวย กระหล่ำประดับ เวอร์บีน่า ซัลเวีย ดาวกระจายฝรั่งเศส เสี้ยนฝรั่ง ตะวันยอแสง และลาเวนเดอร์ด้วย บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ เต็มไปด้วยสีรุ้งของดอกไม้ ทั้งม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง

นอกจากนี้จะมีดอกไม้แล้ว มีลานกิจกรรมจัดสวน มีรูปปั้นสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัวนั่ง นอน หมูยืนโชว์นม ยังมีการเพาะปลูกผัก เช่น บวบงู ฟักทองยักษ์ ฟัก น้ำเต้า รวมทั้งจะมีหอคอยชมวิวรอบ ๆ โครงการด้วย และมีกิจกรรมให้สนุกหลายอย่าง

โครงการฟลอร่า พาร์ค ศูนย์เรียนรู้ฟลอร่า พาร์ค เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ยังเป็นศูนย์เรียนรู้ฟอร่า พาร์ค เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนในการปลูกดอกไม้ได้ตลอดทั้งปี รวมทั้งการปลูกดอกไม้เมืองหนาวสีสันออกมาให้สวยงามไม่แพ้ดอกไม้ที่ปลูกที่อ.ภูเรือ จังเลย หรือที่จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการครั้งนี้เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เกษตรกรและประชาชนวังน้ำเขียวมีโอกาสในการปลูกดอกไม้เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการประกอบอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งข้อมูล สถานที่ฝึกอบรมให้แก่เกษตรกร และผู้สนใจ สามารถนำไปประกอบอาชีพการปลูกดอกไม้ได้ รวมทั้งเป็นสถานที่จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ กล้าดอกไม้ด้วย

ฟลอร่า พาร์ค ปีนี้ได้ฤกษ์เปิดงานตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.54 -31 พ.ค. 55 ค่าเข้าชมงานผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 ถ้าไม่ถึงเกณฑ์ก็ฟรี รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมด้วย สัญลักษณ์เด่นของโครงการมีกระทิงตัวใหญ่สีเขียวอยู่บริเวณด้านหน้า ไว้ต้อนรับรองนักท่องเที่ยวให้น่าหยิก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด รับรองไม่ผิดหวัง ทั้งนี้ดอกไม้ที่ร่วงโรยก็จะมีการสลับสับเปลี่ยนกันไม้ดอกมาเสริมตามฤดูกาล รับรองว่าไปช่วงไหนก็จะมีดอกไม้สวย ๆงาม ๆรอนักท่องเที่ยวเต็มที่

แถมได้สัมผัสบรรยากาศเย็น ๆให้ชุ่มปอดแล้ว ยังได้ซื้อผักผลไม้สด ๆส่งตรงจากชาวเกษตรกรวังน้ำเขียวโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นผักที่ทานกับสลัด พุทรานมสด หวาน กรอบ อร่อย องุ่น เห็ดหอม เห็ดออริจิ ราคาเป็นกันเอง ไร้สารพิษมาทำอาหารดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ส่วนการเดินทางไปฟลอร่า พาร์คก็สะดวกสบาย ไปได้ 2 เส้นทาง เดินทางสายหลักถนนมิตรภาพ ถึงแยกปากช่องเลี้ยวขวาขึ้นเขาใหญ่ ก่อนขึ้นเขาใหญ่จะมีทางแยกเลี้ยวซ้ายไปเขาแผงม้าวิ่งไปเรื่อย หรืออีกเส้นทางหนึ่งเส้น 304 ผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา อ.กบินทร์บุรี ขึ้นเขาใหญ่ ไปเขาแผงม้าเหมือนกัน จะมีทางเลี้ยวซ้ายชุมชนหลวงราชพัฒนา ก็ได้เช่นกัน