ซู อควาเรียม จัดโชว์ มหัศจรรย์ดินแดนใต้น้ำ เริ่ม 1 ต.ค. 54

ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว (Hight Season) ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม เตรียมจัดโชว์สุดอลังการ เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับนักท่องเที่ยว และรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงมหกรรมพืชสวนโลก 2011 ที่กำลังจะมาถึง

นายนฤทัตเจริญเศรษฐศิลป์ รองประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อควาเรียมเปิดเผยว่า ในช่วงไฮซีซั่นที่กำลังจะมาถึงคือตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมนี้ ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียมได้จัดโชว์ชุดพิเศษสุดอลังการ โชว์ระบำใต้น้ำ (The Synchronize Swimming) ซึ่งเราได้นำนักกีฬาระบำใต้น้ำระดับโอลิมปิก มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม ในชื่อชุดการแสดง “มหัศจรรย์ดินแดนใต้น้ำ” ซึ่งในครั้งนี้เราได้สร้างเรื่องราวของเจ้าหญิงใต้สมุทรมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายน้ำภายในอุโมงค์ใต้น้ำที่มีความยาวที่สุดในโลก ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ชมอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายนฤทัตได้เปิดเผยอีกว่า ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียมยังเตรียมโครงการเพิ่มส่วนจัดแสดงนิทรรศการจำลองระบบนิเวศของป่าชายเลนและสัตว์น้ำที่สมบูรณ์แบบเป็นแห่งแรกในภาคเหนือ รวบรวมพันธุ์ไม้และสัตว์น้ำจากป่าชายเลนมาไว้ที่นี่ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่อยู่ห่างไกลได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จริง ซึ่งเราได้ย่นระยะทางกว่า 1,000 กม. จากเหนือไปสู่ใต้ ทำให้น้องๆ ไม่ต้องเดินทางไกลถึงทะเลจริง กิจกรรมที่กล่าวมา 2 โครงการนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ ที่ 1 ตุลาคม 2554 นี้อย่างแน่นอน