Pattaya Food & Hoteliers Expo ปีที่ 5 เมืองพัทยา 5-7สิงหาคม 54

มหกรรมงานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม “คนโรงแรม” เมืองพัทยา 2554 ครั้งที่ 5 ได้รับความสนใจไม่น้อยหน้ากว่าปีที่แล้ว เผยรูปแบบงานจัดใหญ่และมีชื่อเสียงระดับประเทศ นานาชาติตบเท้าร่วมงานทะลัก ทำเม็ดเงินท่องเที่ยวกระเตื้อง

ตามที่ เมืองพัทยาร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมนักบริหารงานอาหารและเครื่องดื่มภาคตะวันออก สมาคมเชฟเมืองพัทยาและจังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันออก และชมรมผู้บริหารงานแม่บ้านภาคตะวันออก ร่วมกันจัดงาน Pattaya Food & Hoteliers Expo’11 (5th edition) หรือมหกรรมงานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม “คนโรงแรม” เมืองพัทยา 2554 ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2554 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา และริมชายหาดพัทยา เพื่อพัฒนาฝีมือของบุคลากรคนโรงแรม และการกระตุ้นพัฒนาการและมาตรฐานการบริการเพื่อความเข้มแข็งของธุรกิจการท่องเที่ยวไทยนั้น

นายยุพราช วงศ์ดาวกูล นายกสมาคมนักบริหารงานอาหารและเครื่องดื่มภาคตะวันออกแห่งประเทศไทย เผยว่า กิจกรรมในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา เชื่อว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากและไม่น้อยกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบงานที่มีการ่วมมือหลากหลายภาคส่วนทำให้งานดูออกมายิ่งใหญ่และได้รับความนิยมระดับสูง ถือเป็นงานที่มีชื่อเสียงระดับประเทศงานหนึ่ง

งาน Pattaya Food & Hoteliers Expo’11 (5th edition) มีทั้งการประกวด Pattaya Culinary Cup 2011 ซึ่งเป็นการประลองฝีมือของเชฟนานาชาติจาก 10 ประเทศ การประกวด The Pattaya Hospitality Art Competition ซึ่งเป็นการแข่งขันความสามารถทางวิชาชีพ การประกวดพ่อครัวมืออาชีพระดับเยาวชน PFHE Junior Chef Team Challengr 2011 เป็นการแข่งขันปรุงอาหารในระดับเยาวชน อายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภททีม 3 คน ระดับ ปวช./ปวส. และระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ

ยังมีการแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ในธุรกิจโรงแรม Pattaya Hospitality Trade Expo’11 และการแข่งขัน Pattaya GALA Setting Super Team Challenge เป็นการแข่งประเภททีมให้บริการงานเลี้ยงในแบบกาล่าเต็มรูปแบบทั้งเชฟ บริการเสิร์ฟ และการจัดโต๊ะอาหาร-ดอกไม้

ยังมีการรวมร้านอาหารภาคตะวันออกและมีการแสดงของศิลปินสร้างสีสันริมหาดพัทยาภายใต้ชื่อ Pattaya Food On The Beach ซึ่งเชื่อว่าความหลากหลายของกิจกรรมในปีนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เม็ดเงินด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองพัทยากระเตื้องและคึกคักยิ่งขึ้นไปด้วยเช่นกัน